Nội dung

I. Hiểu đúng: Bài viết chuẩn SEO là gì?

II. 3 bước viết bài chuẩn SEO Website được “bác” Google ưu ái lên đứng TOP

III. Kết luận

 

I. HIỂU ĐÚNG: BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?

1. SEO nghĩa là gì?

Trước khi đi vào nội dung chi tiết về định nghĩa Content chuẩn SEO là gì, bạn cần nắm được khái niệm về SEO.

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng Traffic Website và chất lượng Traffic.

2. Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp Website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google).

Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản, nhất là SEO nội dung. Khác với Content thông thường, Content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên Top hơn.

Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình.

Hiểu đúng: Bài viết chuẩn SEO là gì

3. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Nói cách khác:

- Viết bài chuẩn SEO là viết nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung đó cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng.

- Vì vậy, nếu bạn chỉ viết nội dung cho Google, nội dung của bạn có thể nghe siêu “rô bốt”.

- Ngược lại, nếu bạn viết nội dung chỉ cho người dùng, trang của bạn có thể sẽ không chứa các từ khóa quan trọng để làm hài lòng bộ máy tìm kiếm.

- Nhưng bạn muốn có một bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải đáp ứng cả 2 yếu tố trên.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Và trong phần kế tiếp, Kascom Media sẽ cho bạn thấy cấu trúc & cách viết bài chuẩn SEO như thế nào để được “bác” Google ưu tiên đứng TOP.

II. 3 BƯỚC VIẾT BÀI CHUẨN SEO WEBSITE ĐƯỢC “BÁC” GOOGLE ƯU ÁI LÊN ĐỨNG TOP

Bước 1: Xác định keyword

- Liệt kê các đối thủ tiềm năng (sử dụng Simple Content).

- Check các đối thủ và tìm ra website ngon (sử dụng Batch Analysis-ahref).

- Research ahref website đã check bằng ahref.

- Lọc keyword ngon bởi 7 yếu tố.

- Liệt kê các keyword bằng file excel - quản lý keyword.

3 bước viết bài chuẩn SEO Website được “bác” Google ưu ái lên đứng TOP

Bước 2: Viết bài chuẩn SEO (các yếu tố tham khảo)

- Tiêu đề: từ 65-72 ký tự và bắt buộc có từ khóa chính.

- Theo thống kê của Google, những bài viết top 1-5 có độ dài trung bình là 1850 từ.

- Nên có từ 2 H2 trở lên.

- H2 có chứa keyword chính (nên ở đầu).

- Sắp xếp các thẻ H2 logic theo tư duy người dùng (đặt những thẻ H2 có thông tin người dùng quan tâm lên đầu).

- Mỗi H2 đều phải bổ sung nghĩa cho keyword chính (giải thích chủ đề chính).

- Viết bài nên chỉnh giãn cách dòng, giãn cách chữ hợp lý.

- Nên có phần Sapo (mở bài) trước H2 đầu tiên, mở bài có chứa keyword.

- Nên dùng đoạn văn ngắn 2-3 dòng 1 đoạn rồi xuống dòng, hạn chế sử dụng đoạn dài.

- Mỗi H2 nên có 1-2 ảnh tùy độ dài.

- Ảnh nên sử dụng tinypng để giảm dung lượng ảnh, tránh bị nặng web, tăng tốc độ load trang.

- Ảnh nên có kích thước phù hợp với blog (full màn hình).

- Ảnh nên lưu tên bằng keyword chính hoặc keyword dài. Ngoài ra, nên đặt tên ảnh không dấu và cách nhau bởi dấu gạch ngang (ví dụ: beegital-agency).

- Ảnh nên sửa thẻ ALT thành keyword hoặc câu.

- Nên nhúng video chi tiết vào bài để tăng độ chuyên sâu cho content.

- Mật độ key chính từ 3-5%.

- Đối với keyword dài hoặc keyword phụ mật độ từ 1-2%.

- Sự xuất hiện các keyword phụ liên quan (check chỉ số AVG bằng Website Auditor).

- Nên có 2-3 link nội bộ trong bài (nên làm theo Pillar Page).

- Nên dẫn nguồn bài viết từ những site hạt giống (seed site) như Wikipedia, báo chí... và để thuộc tính nofollow.

- Nên có phần kết bài chứa keyword và call to action (Comment email, số điện thoại).

- Nên có thông tin liên hệ tư vấn sản phẩm (nếu cần thiết).

- Nên tạo ra tài liệu gì đó liên quan tới nội dung để điều hướng người dùng click, hoặc nên viết cụm chủ đề liên quan.

- Xây dựng cụm Pillar Page cho bài viết.

Bước 3: Các lưu ý tối ưu UI/UX, tăng chuyển đổi cho bài viết

- Xây dựng popup đúng chủ đề cho từng chuyên mục.

- Canh chuẩn thời gian hiện popup phù hợp.

- Tạo landing page sản phẩm (để chèn vào bài viết).

- Tạo Onesignal (bảng nhận thông báo) cho website.

- Tạo banner bên sidebar cho website.

- Nên call to action giữa bài viết bằng button hoặc ảnh nhỏ.

- Nên tạo ra tài liệu gửi kèm ở cuối bài viết call to action.

- Nên fix lại Menu để tăng tỉ lệ người click menu.

- Cài đặt chat messenger hoặc Takw.to cho website.

- ....

III. KẾT LUẬN

Một lần nữa hãy nhớ “NỘI DUNG LÀ VUA”, mọi điều bạn làm nên hướng đến người dùng và không nên gượng ép, nhồi nhét từ khóa mà để mất đi sự tự nhiên. Nếu bài viết này hữu ích với bạn hãy để lại lời bình luận cho chúng tôi biết và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là động lực để Kascom Media – Đơn vị truyền thống số 1 trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam, tiếp tục chia sẻ về những giải pháp, kinh nghiệm làm marketing thành công mà chúng tôi đang thực hiện.