Nội dung

1. Sự gần gũi với khách hàng

2. Sự thay đổi khi mua sản phẩm

3. Tạo ra khao khát cho khách hàng

4. CTA hấp dẫn và mạnh mẽ

 

1. SỰ GẦN GŨI VỚI KHÁCH HÀNG

Áp dụng một chiến thuật tâm lý trong bán hàng, là khách hàng dễ bị hấp dẫn bởi những thứ quen thuộc, cảm giác như thuộc về họ, thế giới của họ. Để làm được điều này, cần học vị khách hàng ở tư duy và phong cách.

Sự gần gũi với khách hàng

Sau đó, bạn cần nhớ những điều này:

- Sử dụng cách nói chuyện, ngôn ngữ của khách hàng để “nói chuyện” với họ: ngôn ngữ của mẹ bỉm sữa khác, sinh viên khác, dân văn phòng khác, người bình dân khác người thượng lưu…

- Cách thể hiện từ câu từ đến hình ảnh phải cho thấy bạn hiểu khách hàng của mình, bạn và họ CÙNG 1 THẾ GIỚI, cùng tư duy quan điểm, bạn đang mang lại giá trị cho họ chứ không phải đang bán hàng.

Ví dụ: Người nghèo thích quảng cáo, người giàu thích PR. Nếu áp dụng ngược lại, bạn viết quảng cáo rẻ tiền giật title cho người giàu, và viết hoa văn cho người nghèo thì hoàn toàn thất bại, vì họ không tiếp nhận được.

2. SỰ THAY ĐỔI KHI MUA SẢN PHẨM

Khi khách hàng ra quyết định mua hàng, cái họ quan tâm là lợi ích mà họ sẽ nhận được sau khi mua sản phẩm này là gì? Do đó, bạn cần “demo” cho họ thấy được rằng, họ sẽ thay đổi khác lên như thế nào sau khi họ mua sản phẩm này. Vì sao họ cần phải bỏ tiền ra mua sản phẩm. Sự thay đổi này thông thường được thể hiện rõ nhất dưới dạng hình ảnh (video).

Sự thay đổi khi mua sản phẩm

Đặc trưng cho các nhóm ngành như mỹ phẩm, dược phẩm, spa thẩm mỹ,… TUY NHIÊN sự thật là nhóm ngành nào cũng có thể áp dụng cho việc nhấn mạnh SỰ THAY ĐỔI ở khách hàng: khách hàng đẹp lên sau khi mặc vào bộ váy này, biểu cảm của khách hàng trước và sau khi thưởng thức món ăn này….

Ở một level cao hơn, phải đặc biệt nhấn mạnh vào SỰ THAY ĐỔI CẢM XÚC chứ không đơn thuần là họ trông như thế nào.

3. TẠO RA KHAO KHÁT CHO KHÁCH HÀNG

Ai cũng có ước mơ, ai cũng có một hình tượng họ đang khao khát, hoặc ít ra thoát khỏi vấn đề hay trạng thái họ đang gặp phải. Sản phẩm khiến họ bỏ tiền ra mua là sản phẩm khiến họ đạt được mong muốn trở thành hình tượng mà họ khao khát.

Tạo ra khao khát cho khách hàng

Ví dụ: Một bộ ảnh cho thời trang công sở, không đơn thuần là một người mẫu mặc lên người mà còn phải mix phụ kiện, bối cảnh khiến khách hàng nhìn thấy một phiên bản tự tin và phong cách của họ. Một thực phẩm chức năng giảm cân không chỉ nói về hiệu quả, mà còn show cho họ được những hình ảnh cô mẫu vóc dáng cân đối, thanh mảnh thì dễ dàng mặc đồ, tự tin hơn như thế nào

Bán thứ mà khách hàng khao khát, bạn sẽ không bao giờ lỗ.

4. CTA HẤP DẪN VÀ MẠNH MẼ

CTA (Lời kêu gọi hành động) thường được ví như “biển chỉ dẫn” giữa các “giao lộ” trên hành trình mua hàng của người dùng. Nó giúp định hướng/ nhắc nhở người dùng tiếp theo nên làm gì để cho hành trình mua hàng trở nên có mục đích và rõ ràng hơn.

Một CTA mạnh mẽ sẽ dẫn dắt khách hàng tới mục tiêu của doanh nghiệp và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CTA hấp dẫn và mạnh mẽ

Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn! Đừng quên theo dõi Kascom để cập nhật thêm nhiều kiến thức và thông tin thú vị trong content marketing nhé!