1. Khi giá thầu quảng cáo không đúng ?
Có 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Các bạn trả chi phí quá cao cho mỗi kết quả từ quảng cáo
- Trường hợp 2: Các bạn đặt giá thầu quảng cáo quá thấp và quảng cáo không thể hiển thị
Cả 2 trường hợp này đều không tốt một chút nào. Và ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn đặt giá thầu một cách chính xác nhất nhé.
2. Cơ chế đấu giá quảng cáo Facebook
- Thời điểm: Phiên đấu giá quảng cáo sẽ diễn ra khi số mẫu quảng cáo được kích hoạt để hiển thị nhiều hơn số vị trí quảng cáo mà Facebook có
Ví dụ: Trên Facebook có 4 vị trí quảng cáo và lúc này có đến 5 nhà quảng cáo đặt thầu để hiển thị
Lúc này:
- Nhà quảng cáo 1 đặt thầu 1.000đ/tương tác
- Nhà quảng cáo 2 đặt thầu 1.200đ/tương tác
- Nhà quảng cáo 3 đặt thầu 1.300đ/tương tác
- Nhà quảng cáo 4 đặt thầu 1.400đ/tương tác
- Nhà quảng cáo 5 đặt thầu 1.500đ/tương tác
Khi đó, nhà quảng cáo 1 sẽ bị bỏ rơi trong cuộc chiến để hiển thị quảng cáo này, nếu như các chỉ số và yếu tố liên quan khác là tương đồng nhau
Và chi phí cho mỗi kết quả, nhà quảng cáo 2 sẽ rơi vào khoản từ 1.100 – 1.200đ, đối với nhà quảng cáo 2 là 1.200 – 1.300. Các nhà quảng cáo khác tương tự
Lưu ý:
- Nếu các bạn đặt giá thầu quá thấp, cơ hội tiếp cận khách hàng của quảng cáo là thấp hoặc quảng cáo không thể hiển thị
- Nếu các bạn đặt thầu quảng cáo Facebook cao, không sao cả, Facebook sẽ giữa vào giá thầu tổng thể của các đối thủ để tính giá thầu đối với 1 kết quả quảng cáo cho bạn. Như vậy, không nhất thiết bạn đặt thầu là 1.500 thì bạn phải trả đủ 1.500 đ cho Facebook, mà con số này có thể thấp hơn tùy thuộc vào giá thầu các đối thủ của bạn
3. Cách thắng cuộc chiến giá thầu
3.1. Đặt giá thầu cao
Đây là yếu tố gần như là quan trọng nhất trong chiến lược giá thầu, vì Facebook gần như dựa rất nhiều vào giá thầu mà các nhà quảng cáo đặt để quyết định đến tỷ lệ hiển thị của quảng cáo
Chỉ cần các bạn chịu chi, đặt giá thầu cao hơn các đối thủ cạnh tranh, việc các bạn chiến thắng trong cuộc chiến giá thầu là điều gần như đương nhiên nhé các bạn
3.2. Mức độ liên quan
Khác với Google, Facebook xác điểm điểm số về mức độ liên quan thông qua chính những tương tác từ phía người dùng, bao gồm: like, share, comment. Như vậy, chỉ cần bài viết quảng cáo của các được quan tâm hơn, được nhiều tương tác hơn đối thủ. Facebook sẽ ưu tiên cho việc hiển thị quảng cáo của các bạn, như vậy là các bạn đã dành chiến thắng trong cuộc chiến giá thầu rồi đó
Quảng cáo ai được đặt giá cao hơn, mức độ liên quan và hấp dẫn hơn, quảng cáo đó sẽ được ưu tiên hiển thị
4. Nguyên tắc giá thầu Facebook Ads
Nếu như trước đây, khi nhắc đến vấn đề đặt giá thầu trên Facebook cá nhà quảng cáo chỉ cần quan tâm đến tương tác và hiển thị thì ở thời điểm hiển tại đang xuất hiện thêm rất nhiều các chiến lược giá thầu. Bao gồm:
- CPM: Hiển thị
- CPC: Tương tác
- CPA: Chuyển đổi
- Tiếp cận duy nhất
. . . Như vậy, ở mỗi hình thức quảng cáo khác nhau các bạn có thể lựa chọn mỗi chiến lược giá thầu khác nhau nhằm đảm bảo quảng cáo sẽ được định hướng tối ưu theo đúng mục tiêu từ đầu của các bạn
5. Nên chọn chiến lược giá thầu quảng cáo nào?
Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau, các bạn sẽ có mục tiêu quảng cáo khác nhau đúng không? Mà vì mỗi mục tiêu khác nhau như vậy nên chúng ta cần có cách tối ưu khác nhau, và phần chiến lược giá thầu cùng là một phần quan trọng cần phải được quan tâm
Lấy ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn nhé:
- Ví dụ mục tiêu của các bạn chỉ là giới thiệu sản phẩm, giới thiệu thương hiệu, các bạn có thể chọn chiến lược tối ưu giá thầu theo lượt hiển thị
- Ngược lại, nếu các bạn hướng đến tương tác trên bài viết, các bạn chọn chiến lược giá thầu CPC
- Hay các bạn chỉ muốn hướng đến chuyển đổi đơn hàng thì chúng ta chọn CPA. CPA được tính dựa trên hành động cụ thể nào đó của người dùng từ quảng cáo
6. Các chiến lược giá thầu Facebook
Hiện tại Facebook đang hỗ trợ 3 chiến lược đặt giá thầu quảng cáo chính. Nó bao gồm:
- Chiến lược chi phí thấp nhất
- Chiến lược chi phí thấp nhất với giới hạn giá thầu
- Và chiến lược chi phí mục tiêu
Tùy vào từng mục tiêu các bạn có thể lựa chọn chiến lược giá thầu quảng cáo phù hợp
Cụ thể hơn:
- Đối với chi phí thấp nhấp: Nó tương tự như việc các bạn bảo với Facebook rằng hãy cố gắng phân phối hết quảng cáo của các bạn với mức chi phí thấp nhất. Lúc đó, Facebook sẽ đáp ứng yêu cầu của các bạn và sẽ có cách phân phối quảng cáo sao cho hợp lý
Trường hợp này rất phù hợp đối với các cửa hàng, doanh nghiệp có ngân sách dành cho quảng cáo eo hẹp, và muốn tiết kiệm, tối ưu 1 cách triêt để nhất
- Đối với chi phí thấp nhất có giới hạn giá thầu: Chiến lược này tương tự như chiến lược chi phí thấp nhất, nhưng mà nó có kèm theo điều kiện là các bạn sẽ không muốn hiển thị khi quảng cáo đạt mức giá thầu nào đó do chính các bạn đưa ra
- Đối với chi phí mục tiêu: Cái này thì Facebook đã tối ưu cho các bạn ngay ở thời điểm các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo thì Facebook đã biết mà hỗ trợ các bạn phần này rồi. Bên trong từng hình thức sẽ có thể 1 số lựa chọn, các bạn có thể lựa chọn mục tiêu giá thầu theo ý mình
Kết Luận
Phần giá thầu quảng cáo Facebook cũng khá hay, đặt thầu như thế nào khai chạy quảng cáo cũng là một vấn đề mà các bạn cần phải quan tâm. Các bạn có thể tìm hiểu tất cả thông tin về phần chiến lược giá thầu Facebook Ads ở bài viết này nhé.
Hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Chúc thành công ! ! !