NỘI DUNG

1. Hiểu thế nào là đúng về TikTok Marketing?

2. Sơ lược về TikTok

3. Đánh giá khách quan về TikTok

4. TikTok Marketing đáng để đầu tư không?

5. Bí quyết làm TikTok Marketing hiệu quả

 

TikTok là một mạng xã hội video có nguồn gốc từ Trung Quốc (tên gốc là Douyin). Chỉ sau 1 thời gian ngắn vươn ra thị trường quốc tế, TikTok Trung Quốc vượt mặt tất cả các ông lớn trở thành ứng dụng di động có lượt tải xuống cao nhất thế giới. Và với lượng người dùng khủng như hiện tại, đây thực sự là 1 thị trường khách hàng tiềm năng lớn cần được khai thác. Vậy nếu đích nhắm của bạn là những khách hàng trên Tik Tok, hãy bắt đầu với việc tìm hiểu về TikTok Marketing ngay nhé.

tiktok-marketing-la-gi

1. Hiểu thế nào là đúng về TikTok Marketing?

TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm diễn ra trên Tik Tok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người dùng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn.

Mặc dù đôi khi các bạn thấy rằng đã có nhiều người đầu tư làm marketing trên TikTok rồi, nhưng mà nếu các bạn nhìn qua những đối thủ của mình, có thể những đối thủ này cũng chưa tìm hiểu và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những chiến lược marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok nhé.

2. Sơ lược về TikTok

Trước khi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về TikTok Marketing, chúng ta cũng đi tham khảo qua những thông tin tổng quan về nền tảng ứng dụng này trước nhé.

Đầu tiên, TikTok là nền tảng ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video ngắn. Cũng giống như Instagram, Facebook hãy Youtube, thì TikTok cũng tìm thấy thế mạnh của mình đó là những video ngắn chỉ dài tối đa 60 giây. Cùng với đó là phía người dùng được tùy ý chỉnh sửa video, thêm hiệu ứng, chèn nhạc . . . thoải mái.

Tiktok Marketing là gì? Có tốt không?

Tính đến giữa tháng 5/2020, TikTok đạt mốc hơn 1 tỷ lượt cài đặt, trở thành ứng dụng có lượt tải về cao nhất thế giới.

Nguyên tắc hoạt động của TikTok tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần tạo và đăng tải những video ngắn lên nền tảng này. Khi tải video lên TikTok, người dùng cũng được hỗ trợ kho nhạc nền, cùng với kho hiệu ứng vô cùng ấn tượng để biến video người dùng trở nên ấn tượng hơn rất nhiều so với bản gốc.

Về nhân khẩu học thì bạn cũng cần xác định rằng hơn 65% người dùng TikTok thuộc nhóm tuổi nhỏ hơn 30. Đồng thời tập trung cực nhiều ở nhóm tuổi 13 – 24. Đồng thời tỷ lệ người dùng nữ cũng cao hơn người dùng Nam. Khi đó, nếu các bạn kinh doanh nhóm sản phẩm dành cho giới trẻ, có thể là nữ nữa thì sẽ rất phù hợp để đầu tư marketing trên Tik Tok nhé.

3. Đánh giá khách quan về TikTok

Ưu điểm

Ứng dụng mới, mang tính sáng tạo cao, và thu hút được lượng người dùng lớn

Tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao

Nhóm đối tượng người dùng được thế hiện 1 cách rõ rệt để doanh nghiệp, cửa hàng có thể nhắm đối tượng mục tiêu dễ dàng

TikTok mang tính giải trí cực kỳ cao, đôi khi còn mang lại nhiều tiếng cười

TikTok là nơi lý tưởng để con người ta bộc bạch bản chất thật của mình

đầu tư Tiktok Marketing

Nhược điểm

TikTok chỉ giới hạn sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động

Nếu muốn marketing hiệu quả trên TikTok, bạn cần phải liên tục tạo ra những content video thu hút

TikTok thường hay dính phải các phốt về nội dung video vi phạm, các vấn đề liên quan đến trẻ em

TikTok thường không hợp với người trưởng thành, trong mắt nhiều người TikTok đôi khi là 1 ứng dụng vô bổ. Vì vậy mà tệp người dùng TikTok chỉ tập trung chủ yếu là giới trẻ

4. TikTok Marketing đáng để đầu tư không?

Câu hỏi này cũng tương đương với câu hỏi là: TikTok Marketing có thực sự hiệu quả không?

Như chúng thấy, TikTok là 1 nền tảng ứng dụng còn khá mới, nên để đánh giá 1 chắc chắn về tương lai của TikTok thì không phải là chuyện dễ dàng.

Nhưng nếu ở đứng ở thời điểm hiện tại, và nhìn về tiềm năng của TikTok thông qua những dấu hiệu tăng trưởng mà chúng ta có thì có thể khẳng định việc đầu tư làm marketing TikTok là hoàn toàn khả thi nhé.

Và điều đặc biệt là nếu như doanh nghiệp, cửa hàng các bạn muốn hướng đến:

- Những đối tượng người dùng thuộc thế hệ trẻ

- Doanh nghiệp bạn thích sự sáng tạo, những thử thách và đổi mới

Còn về vấn đề ngành hàng nào thì phù hợp để làm marketing trên TikTok hiệu quả, thì không chỉ các ngành sản phẩm bình dân, giá tiền thấp thì mới phù hợp với TikTok. Mà thực tế cho thấy rằng kể các thương hiệu lớn như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã và đang thành công khi marketing TikTok.

Tiktok Marketing hiệu quả

Và kết quả cụ thể là mức độ nhận diện thương hiệu của những thương hiệu này cũng tăng lên 1 cách mạnh mẽ. Kéo theo số lượng đơn hàng, doanh số, doanh thu cũng đang tăng lên theo tỷ lệ thuận. Khi đó, có thể khách hàng họ không mua hàng trực tiếp qua TikTok, nhưng mà từ TikTok, khách hàng sẽ biết và liên hệ mua hàng bất khi nào họ có nhu cầu.

Chốt lại vấn đề: TikTok Marketing là một kênh Marketing rất đáng để đầu tư ở thời điểm hiện tại. Nếu các bạn xác định rằng tệp khách hàng trên TikTok là phù hợp với nhóm sản phẩm mình đang kinh doanh, thì có thể bắt đầu triên khai ngay các chiến lược marketing nhé.

5. Bí quyết làm TikTok Marketing hiệu quả

Xây dựng kênh TikTok của doanh nghiệp

Cũng giống như Youtube, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc xây dựng 1 kênh thương hiệu trên TikTok y như vậy. Bằng cách tăng follow Tik Tok tối đã cho kênh của mình.

Bằng cách tạo kênh TikTok, và bắt tay vào việc tạo dựng video và đăng tải lên đây. Nếu chọn cách này, thì bạn cần phải xác định rằng bạn sẽ phải tham gia vào 1 cuộc chiến content video trên TikTok. Khi đó thì nội dung video của ai viral hơn thì người đó sẽ thắng.

Tiktok Marketing hiệu quả nhất

Đây là phương án marketing TikTok không tốn nhiều chi phí nhưng đổi lại bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian, công sức, chất xám và ngân sách để tạo dựng video nhé. Nếu video trên kênh TikTok của bạn mang tính sáng tạo, đột phá về nội dung thì sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền tốt, phát triển thương hiệu trên TikTok mạnh mẽ. Và ngược lại thì thương hiệu cũng không hề dễ dàng được phát triển trên TikTok nhé.

Lời khuyên nếu doanh nghiệp muốn làm TikTok Marketing vào năm 2021: Nên sản xuất video mang tính giải trí, trong đó thì khéo léo quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tốt hơn là việc bạn chỉ làm mỗi video để PR sản phẩm của mình. Đồng thời bạn nên tìm đến các công ty truyền thông online uy tín để thuê dịch vụ tăng follow và tool thả tim tự trên TikTok để tăng độ hot của video.

Booking PR trên các kênh TikTok của Influencers

Influencers là những người dùng nổi tiếng, họ sở hữu những tài khoản Tik Tok triệu follow. Nếu bạn xác định rằng những khách hàng tiềm năng của mình đang theo dõi những Influencers này thì hoàn toàn có thể liên hệ với Influencers để nhờ họ PR cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

các nền tảng Tiktok Marketing

Chiến lược Influencers marketing đã được sử dụng khá phổ biến trên những nền tảng khác như Facebook, Instagram hay Youtube. Và trên TikTok, đây cũng là 1 phương án marketing vô cùng hiệu quả. Bởi vì fan trẻ họ rất thích sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mà những người họ quan tâm, theo dõi đang giới thiệu về nó nhé.

Với chiến lược Influencers marketing trên TikTok, các bạn sẽ có phương án lựa chọn. Bao gồm:

- Bạn sẽ trả tiền để Influencers PR sản phẩm, dịch vụ theo nội dung mình đưa ra

- Bạn sẽ trả tiền nhưng chỉ nêu ý tưởng, nhiệm vụ của Influencers là tự tạo nội dung video để PR sản phẩm, dịch vụ cho bạn.

Quảng Cáo Tik Tok

Ngoài ra phương án ở trên thì nếu các bạn muốn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng càng nhanh, càng chính xác khách hàng tiềm năng thì phương án chạy quảng cáo trên TikTok sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho các bạn.

Đối với quảng cáo TikTok, các bạn cũng cần tạo 1 tài khoản quảng cáo. Sau đó thì nạp tiền vào tài khoản quảng cáo này và set – up chiến dịch.

Tiktok Marketing là gì dùng thế nào?

Khi chạy quảng cáo TikTok, bạn cần tạo 1 video ngắn. Video này sẽ hiển thị đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn chọn. Khi nhấp vào quảng cáo, thì bạn sẽ phải trả phí cho TikTok. Đồng thời phía người dùng sẽ được chuyển đến trang đích cụ thể mà bạn cài đặt.

TikTok hiện tại đang cung cấp 1 vài hình thức quảng cáo khác nhau, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhé. Với kinh nghiệm quảng cáo TikTok, bạn có thể bán được hàng trực tiếp trên TikTok, hoặc cũng có thể bán hàng gián tiếp thông qua việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu và bán hàng trên những kênh khác. Nếu bạn chưa biết cách triển khai TikTok Ads thì hãy tìm đến các agency quảng cáo chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Có thể thấy TikTok là một nền tảng đáng để đầu tư vào năm 2021. Nếu bạn cần đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông online trên TikTok cũng như các mạng xã hội khác thì có thể liên hệ với Kascom Media.