NỘI DUNG 1: Giải quyết vấn đề với hình ảnh 2: Đưa đến cho fans sự thích thú 3: Kêu gọi sự tham gia của công chúng mục tiêu với những câu hỏi 4: Sử dụng post “Điền vào chỗ trống” |
Bạn có đang tìm kiếm những cách hay để tăng tương tác trên fan-page của mình? Bạn cũng đang băn khoăn làm thế nào để tăng lượng share, like hay comment?
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra cho bạn 7 cách dễ dàng để giải quyết mọi vấn đề ở trên.
1: Giải quyết vấn đề với hình ảnh
Chia sẻ những hình ảnh đơn giản và nội dung ngắn ngọn như việc chỉ ra cho fans cách giải quyết một vấn đề nào đó hoặc có thể tạo ra sự tương tác giữa cộng chúng mục tiêu với nhau.
Whole Foods sử dụng chiến lược này để khuyến khích fans nêu ra những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề cho nhãn hàng hay sản phẩm.
Bí quyết post ảnh lên Facebook:
Những hình ảnh lớn sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. Sử dụng chức năng post ảnh và video để chia sẻ ảnh của bạn trực tiếp trên post mà không thông qua một đường link nào.
Đồng bộ hóa kích cỡ hình ảnh là 403 x 403 pixel để hiển thị trên timeline. Những hình ảnh lớn có thể giúp mọi người nhìn rõ hơn mọi chi tiết ở trong, tuy nhiên, fans sẽ phải thêm 1 thao tác đó là click vào ảnh để xem toàn bộ, và điều này thực sự thử thách sự kiên nhẫn của họ.
2: Đưa đến cho fans sự thích thú
Mọi người ai cũng thích nội dung hoặc hình ảnh của mình được chính nhãn hàng chia sẻ trên fanpage.
Sử dụng nội dung của fans thay cho nội dung của nhãn hàng không những tạo được tương tác tới những công chúng mục tiêu đặc thù, mà còn tạo được sự đổi mới cho nội dung của fanpage.
Starbucks đã chỉ ra rằng, người dùng có xu hướng chia sẻ hình ảnh và kêu gọi sự tham gia của bạn bè nếu họ thây những điều trên được post trên fanpage của nhãn hàng.
3: Kêu gọi sự tham gia của công chúng mục tiêu với những câu hỏi
Mỗi khách hàng đều muốn được lắng nghe và mong muốn chia sẻ ý kiến riêng của mình đến với fanpage.
Bạn hoàn toàn có thể hỏi fans những câu hỏi về sản phẩm, nhãn hàng như: Bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng Abcxyz? Nếu Abcxyz ra sản phẩm mới, bạn mong muốn sẽ có thêm vị nào?….
Khi Skittles mong muốn fans chia sẻ cảm giác khi mở gói kẹo Skittles, điều này đã thu hút được lượng tương tác khá lớn.
Các bí quyết để đặt ra câu hỏi với fans:
Câu hỏi càng dễ dàng càng tốt
Câu hỏi phải liên quan tới công chúng mục tiêu, như họ sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
Quản lý feedback của fans ở các post và comment.
4: Sử dụng post “Điền vào chỗ trống”
Sử dụng một câu ngắn nhưng để khuyết và kêu gọi sự sáng tạo của fans. Điều này thực sự giúp bạn đạt được lượng tương tác lớn hơn với người dùng. Tất nhiên, hãy sáng tạo nên những post về nội dung này mà chắc chắn sẽ thu được những câu trả lời vui nhộn từ fans.
Bí quyết:
Sử dụng chiến lược với khẩu hiệu “Một mục tiêu trúng 2 đích”: vừa tương tác với người dùng, để tìm hiểu làm thế nào để fanpage hay nhãn hàng sẽ tốt hơn nữa cho công chúng mục tiêu trong tương lai.
Sử dụng chiến lược kèm phần thưởng. Tất nhiên, ai cũng muốn nhận quà, cho dù giá trị không hề lớn.
Đặt ra những tình huống hài hước để tương tác hơn nữa với người dùng
5: Giúp đặt tên hình ảnh
Những post về mô tả hình ảnh sẽ giúp tăng thiện cảm của người dùng với nhãn hàng hơn!
Chọn hình ảnh mà trước hết có thể thu hút được chính mình! Bởi khi bạn quản lý fanpage, bạn cũng chính là một fan trung thành. Ở đó, bạn phải đặt mình vào tình cảnh của người dùng. Liệu nếu là tôi gặp hình ảnh này, tôi có cảm thấy thích thú hay không? Trả lời được câu hỏi này, sau đó hãy đưa hình ảnh lên và kèm một đoạn mô tả ngắn mời fans tương tác.
Bí quyết:
Tạo cảm hứng, sự khiêu khích hoặc hài hước cho đoạn mô tả.
Tìm kiếm ảnh trên Reddit’s Pics, Flickr Creative Commons, Shutterstock và iStockphoto (nhắc nhở mọi người nhớ trích nguồn nếu có ý định chia sẻ).
Có thể sử dụng hình thức này như một cuộc thi và người tham gia sẽ có cơ hội nhận quà.
6: Sử dụng hồi ức làm “vũ khí”
Sử dụng những hình ảnh lên quan đến hồi ức về tuổi thơ thật sự là “vũ khí săc bén” trong việc tăng tương tác với người dùng. Chỉ cần gợi đúng cảm xúc của công chúng mục tiêu, không khó để thu hút sự tương tác của họ.
Disney sử dụng những hình ảnh thân thuộc với tuổi thơ của người dùng nhằm “đánh” vào cảm xúc của mỗi người. Và điều này đã tạo nên sự tương tác không ngờ cho fanpage.
Ngoài ra, sử dụng text là những caption vui nhộn trên chính những bức ảnh đáng yêu cũng tạo được hiệu ứng tích cực.
Bí kíp:
Đưa cách làm này như một phần kế hoạch nội dung cho fanpage của bạn
Sử dụng hình ảnh vui nhộn và đáng yêu—bạn có thể tham khảo hình ảnh trên Quickmeme, Imgflip and Memecrunch.
Sử dụng hashtag
Hãy đặt ra lựa chọn cho fans như “Nếu thích A thì Like, nếu bạn muốn làm theo A thì share”. Tất nhiên nội dung và hình ảnh nên thật thú vị để khuyến khích fans hành động.
Walmart cũng thường xuyên sử dụng cách này nhằm tạo tương tác mạnh hơn với các fans.
Bí kíp:
Sử dụng lựa chọn mà có thể gây ra tranh cãi (VD: Like nếu bạn thích ở quê, Share nếu bạn thích ở thành phố)
Tích hợp sản phẩm của bạn với các post ở fanpage.
Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Photofiltre hoặc Paint.netto để tạo nên các hình ảnh đẹp mắt và thu hút hơn.
Bạn đã thử những cách trên hoặc có những cách mới để tạo tương tác fanpage? Hãy chia sẻ ở ô bình luận dưới đây!