1. Lý do mà ai cũng nên hiểu về cách Facebook xếp hạng và lọc nội dung
Newfeed (trang tin của Facebook) luôn chứa đựng rất nhiều nội dung, vì thế Facebook cần xếp hạng và lọc nội dung nhằm cung cấp những thông tin hữu ích nhất giúp người dùng, nói cách khác là hiểu được người dùng muốn gì để từ đó hiển thị. Ví dụ, trên mạng xã hội đang quan tâm đến Drama giữa cô A và cô B, nếu thời điểm đó bạn khai thác những nội dung xung quanh Drama này nhất định bài viết sẽ dễ được ưu tiên hơn. Dĩ nhiên, tỉ suất người nhấp vào đọc bài cũng cao hơn.
Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trong số rất nhiều mẹo để nội dung của bạn được Facebook ưu tiên, hãy nắm ngay 20 mẹo dưới đây để mỗi bài viết, mỗi nội dung đều “đứng top”:
2. 20 mẹo để nội dung của bạn được ưu tiên
1. Đăng nhiều nội dung khác nhau để thu hút tương tác từ một tỷ lệ phần trăm cao hơn người dùng của bạn, nâng cao điểm số sở thích của bạn.
2. Tập trung vào nội dung tích cực và vui nhộn trên Facebook. Bán niềm vui cho đời.
3. Nói về Drama - Drama là chủ đề được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook.
4. Trả lời các nhận xét mà người hâm mộ đăng trên nội dung của bạn để tăng số lượng tương tác trên mỗi bài đăng.
5. Trả lời các bình luận mà người hâm mộ đăng trên tường của bạn để tăng mức độ tương tác của bạn
6. Thử nghiệm với các bài đăng nhắm mục tiêu để nhận được điểm phản hồi cao hơn (phần trăm của lần hiển thị chuyển thành tương tác).
7. Đăng thường xuyên, nhưng không quá thường xuyên (nhiều hơn một lần một ngày) để tạo cho mỗi bài đăng một cơ hội tốt để đạt được lực kéo.
8. Đăng nội dung ngoài giờ làm việc chính - Người dùng Facebook tương tác nhiều hơn khi sau giờ làm việc.
9. Bao gồm hình ảnh trên các bài đăng blog mà bạn xuất bản để tạo ra một bài đăng bắt mắt hơn. Người dùng thích xe mảnh và video hơn là đọc text.
10. Đừng quên viết một mô tả meta hấp dẫn cho bất kỳ liên kết nào bạn đăng, bởi vì Facebook tự động lấy điều này cho các liên kết.
11. Sử dụng liên kết chia sẻ trên các bài viết blog và trang đích của bạn để khuyến khích người dùng đăng nội dung của bạn trực tiếp.
12. Tích hợp các trang đích trong Facebook để nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn - Facebooker không thích rời khỏi Facebook.
13. Đăng video trực tiếp thay vì liên kết đến các bài báo có video, để người dùng có thể xem video trong Facebook.
14. Bao gồm các liên kết trong mô tả video để thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn.
15. Để chia sẻ ảnh nhưng bảo vệ bản quyền của bạn và nhận được số liệu phân tích tốt hơn.
16. Để chia sẻ ảnh để có lượng tương tác tối đa, hãy đăng ảnh trực tiếp lên Facebook.
17. Hạn chế sử dụng ngôn ngữ phức tạp hoặc biệt ngữ trong bài viết của bạn ở mức tối đa phản ứng.
18. Đặt câu hỏi và đặc biệt yêu cầu phản hồi từ người hâm mộ của bạn.
19. Sử dụng Facebook Insights để đo lường nội dung nào hoạt động tốt nhất trên trang cụ thể..
20. Khuyến khích nội dung do người dùng tạo, bao gồm ảnh, nhận xét do người dùng tạo, hoặc các liên kết
Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho những maketer, content editor và coppywwrite hiểu được tầm quan trọng của việc hiểu về đánh giá của Facebook cũng như “gỡ bí” trong những lúc cạn ý tưởng lên bài hay triển khai kênh.