Nội dung:

1. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai? 

2. Mình mang lại giá trị gì cho khách hàng? 

3. Idea (ý tưởng)

4. Nguồn thông tin 

1. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai?

Who? bài viết này dành cho ai là câu hỏi đầu tiên bạn phải trả lời.

Hãy vẽ chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt, bao gồm: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, khu vực, sở thích, lối sống, hành vi, đồ sử dụng, hoàn cảnh sống,... Những ước muốn, khao khát của họ trong hiện tại và tương lai.

Hiểu rõ khách hàng của mình là ai?

2. Mình mang lại giá trị gì cho khách hàng?

Khi tìm ra được insight (những khao khát, mong muốn thầm kín bên trong khách hàng) thì càng dễ khiến họ lung lay.

Ví như khi bạn và bạn thân chỉ nói 1 câu là đã hiểu nhau cả đời ấy. Hàng hóa chỉ là 1 phần trong tất cả những thành quả mình giao đến khách hàng. Ví dụ khi bán mỹ phẩm, giá trị mình mong muốn đem đến cho người mua hàng nữ chính là sự an toàn, khỏe mạnh, đẹp mắt, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới.

Mình mang lại giá trị gì cho khách hàng?

3. Idea (ý tưởng)

Bí ý tưởng lúc nào cũng là bài toán nan giải với người làm content. Cách tốt nhất và đơn giản nhất để cải thiện là thay đổi góc nhìn:

- Hãy chọn thu thập một đối tượng (ở đây có thể là người mua hàng của mình).

- Chọn thu thập một bối cảnh địa điểm mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh.

- Đưa ra một phương án cho nỗi lo, nhu cầu đó.

- Đối tượng nói về phương án đấy (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong thực trạng đó).

4. Nguồn thông tin

Lấy thông tin ở đâu để viết bài, có 3 cách:

– Tự viết ra là cách tốt nhất, vì đó là bài của mình, ý tưởng của mình

– Tụ họp thành từng group viết rồi chia sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại, nhớ là hãy xào lại chứ đừng copy paste nhé, có thể sưu tầm từ các nguồn:

+ Google Search theo từ khóa

+ Các trang kênh social (Facebook, mạng xã hội instagram, Pinterest,…)

+ Báo, truyện, sách,…

+ Các trang web

+ Các diễn đàn, forums, nhóm kênh Facebook

+ Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

Nguồn thông tin

 

* Lưu ý:

- Các thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều người viết content quảng cáo nhưng không được Facebook duyệt hay bài bị bóp reach không biết tại sao, thì đây chính là câu trả lời. Một số thuật ngữ bị cấm cực mạnh trên FB: “t.h.u.ố.c lá”, “m.ụ.n”, “s.ẹ.o”, y.ếu s.inh l.ý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “G.iảm c.ân”, “t.ăng c.ân”, “r.ượu”, “xương”, “khớp”, “v.iêm xoang”, “t.hực p.hẩm c.hức n.ăng”, “ă.n k.iêng”, “h.ộ c.hiếu”, “b.ằng l.ái x.e”, “s.ổ đ.ỏ,...

- Hashtag - Đừng bỏ sót

Hashtag là một phần quan trọng trong các bài viết content quảng cáo.

Lợi ích mà hashtag mang lại:

- Tăng lượng reach

- Tăng độ phủ thương hiệu

- Truyền bá các chương trình, sự kiện nổi bật

- Lôi cuốn người sử dụng mới và khách hàng tiềm năng

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp các doanh nghiệp và những bạn đang làm nội dung có được ý tưởng mới để đưa ra những Content “chất như nước cất”.