Nội dung

I. “Nón Sơn” thương hiệu dù vắng khách nhưng vẫn tồn tại trên 20 năm với các điểm bán ở vị trí vàng

II. Bí mật đằng sau chiến lược Marketing của thương hiệu Nón Sơn khiến các doanh nghiệp phải nhìn lại mình

I. “NÓN SƠN” THƯƠNG HIỆU DÙ VẮNG KHÁCH NHƯNG VẪN TỒN TẠI TRÊN 20 NĂM VỚI CÁC ĐIỂM BÁN Ở VỊ TRÍ VÀNG

Nón Sơn được biết đến từ một cửa hàng kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM từ 1996, sau hơn 20 năm công ty Nón Sơn sở hữu gần 200 cửa hàng trên khắp cả nước. Tại Hà Nội, Nón Sơn có 20 cửa hàng, Quảng Ninh 4 cửa hàng, thành phố Hồ Chí Minh 57 cửa hàng…cùng các tỉnh lẻ khác có từ 2-3 cửa hàng/tỉnh.

Đặc điểm chung của các cửa hàng của Nón Sơn là luôn nổi bật bởi một tông màu chủ đạo và nằm ở các vị trí “vàng” thuộc vòng xoay nhiều con phố lớn với chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ.

Bí mật đằng sau chiến lược marketing của thương hiệu Nón Sơn

Một nghịch lý đặt ra rằng, sản phẩm Nón Sơn giá vừa cao, vừa đắt, cửa hàng vắng bóng người qua lại nhưng vẫn trụ được hơn 20 năm, bí mật đằng sau mô hình kinh doanh này là gì?

II. BÍ MẬT ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA THƯƠNG HIỆU NÓN SƠN KHIẾN CÁC DOANH NGHIỆP PHẢI NHÌN LẠI MÌNH

1. Vị trí cửa hàng là chiến lược cốt lõi

Nón Sơn luôn cố gắng thuê cửa hàng ở những vị trí “vàng” để không tốn tiền tiền quảng cáo. Họ cũng đầu tư decor toàn bộ mặt bằng cửa hàng bằng màu hồng - màu chủ đạo của thương hiệu. Điều này khiến cho các cửa hàng Nón Sơn luôn xuất hiện với hình ảnh vô cùng nổi bật, thu hút.

Đại diện của Nón Sơn - Giám đốc Điều hành Nguyễn Ngọc Tý từng chia sẻ họ phát triển tốt nhờ việc không chi tiền cho quảng cáo mà chỉ việc PR thương hiệu bằng cách đặt cửa hàng ở những vị trí đắc địa.

2. Thị trường phân phối trải dài trên toàn quốc

Nguồn doanh thu của Nón Sơn phần lớn đến từ các doanh nghiệp và đại lý trong nước. Chính vì thế, mặc dù không xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và có ít khách bán lẻ nhưng Nón Sơn vẫn giữ được doanh số cực kỳ tốt.

Ngoài ra, họ cũng chú trọng đầu tư cho việc mở các cửa hàng trên toàn quốc. Theo thống kê, Nón Sơn hiện có tất cả 208 chi nhánh ở hầu hết các tỉnh thành và con số này trung bình lại tăng thêm đến 20 qua từng năm.

Bí mật đằng sau chiến lược marketing của thương hiệu Nón Sơn

3. Chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu

Có một điều không thể phủ nhận rằng Nón Sơn tuy có giá thành cao nhưng chất lượng nhận lại vô cùng tốt. Tất cả các sản phẩm đều được làm thủ công với cách pha màu hết sức đẹp mắt và không kém phần tỉ mỉ. Chính vì điều đó, khách hàng của Nón Sơn đa phần là những người có điều kiện và một khi đã dùng là sẽ trở thành “fan cứng” của hãng.

4. Các yếu tố khác

Không chỉ dừng lại ở đó, hãng này cũng áp dụng nhiều các chương trình khuyến mại, ưu đãi để khách hàng yêu thích Nón Sơn dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn. Hơn nữa, hãng cũng cân đối trong khâu sản xuất để lượng sản phẩm đưa ra thị trường ở mức vừa đủ, không tồn kho để tái đầu tư hiệu quả.

Bạn còn biết chiến lược marketing nào khác của Nón Sơn không? Cùng comment cho Kascom và mọi người cùng biết nhé!